กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3667
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดกิจกรรมการสร้างหนังสือนิทานโดยเด็กที่มีต่อความสามารถทางการเขียนของเด็กปฐมวัย โรงเรียนฐานปัญญา กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of storybook construction by children activities on writing ability of Preschool Children at Tharn-Panya School in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วัฒนา มัคคสมัน, อาจารย์ที่ปรึกษา
นัฐฐา มาตรนอก, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
การเขียน--กิจกรรมการเรียนการสอน
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางการเขียนของเด็กปฐมวัยโรงเรียนฐานปัญญาก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการสร้างหนังสือนิทานโดยเด็ก กลุ่มตัวอย่างคือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 อายุ 5-6 ปี จำนวน 25 คน ที่กำลังเรียนอยู่ ในชั้นอนุบาลปีที่ 3 โรงเรียนฐานปัญญา กรุงเทพมหานคร ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 ได้มา โดยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้คือ (1) คู่มือการจัดกิจกรรมการสร้างหนังสือนิทานโดยเด็ก สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 3 และ (2) แบบวัดความสามารถทางการเขียนของเด็กปฐมวัย สถิติ ที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่า ความสามารถทางการเขียนของเด็กปฐมวัยหลังการจัดกิจกรรม การสร้างหนังสือนิทานโดยเด็กสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมการสร้างหนังสือนิทานโดยเด็กอย่างมี นัยสำคัญทางสถิติทระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3667
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_148122.pdfเอกสารฉบับเต็ม19.72 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons