กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3668
ชื่อเรื่อง: ผลการสอนแบบอิงโครงงานคณิตศาสตร์เรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลและการนำเสนอข้อมูลที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านพะเต๊ะ จังหวัดตาก
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effects of Mathematies project-based teaching in the topic of data analysis and presentation on Mathematies learning achievement of Mathayom Suksa III students at Ban Deh School in Tak province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: กัญจนา ลินทรัตนศิริกุล
ปติศักดิ์ ดอนคำเพ็ง, 2527-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
โครงงานคณิตศาสตร์
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--คณิตศาสตร์
นักเรียนมัธยมศึกษา--ไทย--ตาก
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง การวิเคราะห์ข้อมูลและ การนำเสนอข้อมูล ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านพะเด๊ะ จังหวัดตาก ก่อนและหลังการสอนแบบอิงโครงงานคณิตศาสตร์และ (2) ศึกษาคุณภาพโครงงานเรื่องการวิเคราะห์ ข้อมูลและ การนำเสนอข้อมูล ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านพะเด๊ะ จังหวัดตาก ที่เรียนจากการสอนแบบอิงโครงงานคณิตศาสตร์ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียน บ้านพะเด๊ะ จังหวัดตาก จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียน 30 คนได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือ ที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนการจัดการเรียนรู้สำหรับการสอนแบบอิงโครงงานคณิตศาสตร์ เรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลและ การนำเสนอข้อมูล แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชา คณิตศาสตร์ และแบบประเมินโครงงานคณิตศาสตร์ สถิติที่ใชในการวเคราะห์ขอมลคอ คาเฉลย สวนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง การวิเคราะห์ข้อมูล และ การนำเสนอข้อมูล หลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านพะเด๊ะ จังหวัดตาก ที่เรียนจากการสอนแบบอิงโครงงานคณิตศาสตร์ สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ .05 และ (2) คุณภาพโครงงานคณิตศาสตร์เรื่องการวิเคราะห์ข้อมูลและ การนำเสนอ ข้อมูล หลังเรียนของนักเรียนดังกล่าว อยู่ในระดับดี
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3668
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_145724.pdfเอกสารฉบับเต็ม16.25 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons