กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3672
ชื่อเรื่อง: | ผลการใช้แบบฝึกที่มีต่อทักษะการอ่านวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพิชัยพัฒนา สำนักงานเขตบึงกุ่ม จังหวัดกรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of using drill exercises on Thai reading skills of Prathom Suksa II students at Pichai Pattann School in Bangkok |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุวรรณี ยหะกร คนึงนิจ แก่นนาคำ, 2510- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี ภาษาไทย--การอ่าน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
วันที่เผยแพร่: | 2550 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภามาไทยก่อนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกการอ่านสะกดคำกลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนพิชัยพัฒนา ภาคเรียนที่ 2ปีการศึกษา 2550 จำนวน 27 คน ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย(1) แบบฝึกทักษะการอ่านสะกดคำ และ (2) แบบทดสอบวัดทักษะการอ่านสะกดคำภายาไทย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า ทักษะการอ่านวิชาภาษาไทยโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านสะกดคำหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3672 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_112644.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.22 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License