Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3675
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวัฒนา มัคคสมัน, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.contributor.authorปานขวัญ ธรรมสกุลศิริ, 2523--
dc.date.accessioned2023-03-03T05:21:03Z-
dc.date.available2023-03-03T05:21:03Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3675-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบช่วงความสนใจของเด็กปฐมวัยโรงเรียน อนุบาลคุ้มพระศรีสงคราม จังหวัดเลย ก่อนและหลังได้รับการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้ท่ารําไทยกลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัยอายุ 4-5 ปี จำนวน 25 คน ที่กำลังศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาล ปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนอนุบาลพระศรีสงคราม จังหวัดเลย ได้มาโดย การสุ่มแบบกลุ่ม ระยะเวลาที่ใช้ในการทดลอง 5 สัปดาห์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ คู่มือ การจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้ท่ารำไทยเพื่อเพิ่มช่วงความสนใจของเด็กปฐมวัย และ แบบสังเกตช่วงความสนใจของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าทีผลการวิจัยปรากฏว่าหลังการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้ท่ารำไทย เด็กปฐมวัยโรงเรียนอนุบาลคุ้มพระศรีสงครามมีช่วงความสนใจยาวกว่าก่อนการจัดกิจกรรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectกิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectเด็กวัยก่อนเข้าเรียน--การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะโดยใช้ท่ารำไทยที่มีต่อช่วงความสนใจของเด็กปฐมวัย โรงเรียนอนุบาลคุ้มพระศรีสงคราม จังหวัดเลยth_TH
dc.title.alternativeThe effects of movement and rhythmic with Thai dancing activities on interest span of preschool children at Anuban Khum Phra Srisongkram School in Loei Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to compare interest spans of preschool children at Anuban Khum Phra Srisongkram School in Loei province before and after taking part in movement and rhythmic with Thai dancing activities. The sample comprised 25 preschool children, 4-5 years old, studying at the second kindergarten level during the first semester of the 2015 academic year at Anuban Khum Phra Srisongkram School in Loei province, obtained by cluster sampling. The experiment was undertaken during movement and rhythmic activities sessions for 5 weeks. Research instruments consisted of a handbook for organizing movement and rhythmic activities with Thai dancing, and an observation form on interest span of preschool children. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. Research findings showed that after partaking in the movement and rhythmic with Thai dancing activities, the interest span of preschool children at Anuban Khum Phra Srisongkram School was significantly longer than their counterpart interest span before partaking in the activities at the .01 levelen_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_146440.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.3 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons