Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3678
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอรุณี หรดาล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorพานทอง ทองทวี, 2513--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-03T05:58:50Z-
dc.date.available2023-03-03T05:58:50Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3678-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบพฤติกรรมการกล้าแสดงออกของเด็ก ปฐมวัย โรงเรียนบ้านแก "แกศึกษาวิทยา" จังหวัดสุรินทร์ ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมแบบ ผู้ปกครองมีส่วนร่วม และ (2) เปรียบเทียบเจตคติต่อโรงเรียนของเด็กปฐมวัยดังกล่าวก่อนและหลัง การจัดกิจกรรมแบบผู้ปกครองมีส่วนร่วม กลุ่มตัวอย่างเป็นเด็กปฐมวัยชายหญิงที่อายุระหว่าง 4-5 ปี จำนวน 24 คน เรียนอยู่ใน ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนบ้านแก "แกศึกษาวิทยา" จังหวัดสุรินทร์ ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ คู่มือการจัดกิจกรรมแบบผู้ปกครองมี ส่วนร่วม แบบสังเกตพฤติกรรมการกล้าแสดงออก และแบบวัดเจตคติ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏ ดังนี้ (1) เด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านแก "แกศึกษาวิทยา" จังหวัด สุรินทร์ ที่ได้รับการจัดกิจกรรมแบบผู้ปกครองมีส่วนร่วมมีพฤติกรรมกล้าแสดงออกหลังการจัด กิจกรรมสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) เด็กปฐมวัยที่ ได้รับการจัดกิจกรรมแบบผู้ปกครองมีส่วนร่วมมีเจตคติต่อโรงเรียนหลังการจัดกิจกรรมดีกว่าก่อน การจัดกิจกรรม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการแสดงออกในเด็กth_TH
dc.subjectการแสดงออก (จิตวิทยา)th_TH
dc.subjectผู้ปกครองกับเด็กth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมแบบผู้ปกครองมีส่วนร่วมที่มีผลพฤติกรรมการกล้าแสดงออกและเจตคติต่อโรงเรียนของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านแก "แกศึกษาวิทยา" จังหวัดสุรินทร์th_TH
dc.title.alternativeThe effects of parent involvement activities on assertive behaviors and attitude toward school of preschool children at Ban Kae "Kaesueksa Wittaya" school in Surin Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research were (1) to compare assertive behaviors of preschool children at Ban Kae “Kaesueksa Wittaya” School before and after undertaking the parent involvement activities; and (2) to compare attitudes toward school of the preschool children before and after undertaking the parent involvement activities. The sample comprised 24 preschool children, 4 - 5 years old, who were studying at the second kindergarten level in the first semester of the 2015 academic year at Ban Kae “Kaesueksa Wittaya” School in Surin province, obtained by cluster sampling. The research instruments used were a handbook for parent involvement activities, an assertive behavior observation form, and an attitude test. Statistics employed for data analysis were the percentage, mean, standard deviation and t-test. The research findings showed that (1) the post-experiment assertive behaviors of preschool children at Ban Kae “Kaesueksa Wittaya” School who undertook parent involvement activities were significantly higher, at the .01 level, than there pre-experiment counterpart behaviors; and (2) the post-experiment attitude toward school of the preschool children who undertook parent involvement activities was significantly higher, at the .01 level, than their pre-experiment counterpart attitudeen_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_161967.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.13 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons