Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3811
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอรุณี หรดาลth_TH
dc.contributor.authorวิลาวรรณ พิมพ์สอน, 2508-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-06T06:42:26Z-
dc.date.available2023-03-06T06:42:26Z-
dc.date.issued2560-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3811en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัยโรงเรียนชุมชนบ้านโคกล่าม จังหวัดร้อยเอ็ด ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเล่นทราย กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัย ที่มีอายุระหว่าง 5-6 ปี จำนวน 22 คน ศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนชุมชนบ้านโคกล่าม จังหวัดร้อยเอ็ด ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม จำนวน 1 ห้องเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย คู่มือการจัดกิจกรรมการเล่นทรายและแบบทดสอบวัดความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบเครื่องหมาย ผลการวิจัยปรากฏว่า เด็กปฐมวัยโรงเรียนชุมชนบ้านโคกล่าม ที่ได้ร่วมกิจกรรมการเล่นทราย มีความคิดสร้างสรรค์หลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectความคิดสร้างสรรค์--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectความคิดสร้างสรรค์ในเด็กth_TH
dc.subjectเด็กวัยก่อนเข้าเรียน--ไทย--ร้อยเอ็ดth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมการเล่นทรายที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย โรงเรียนชุมชนบ้านโคกล่าม จังหวัดร้อยเอ็ดth_TH
dc.title.alternativeEffects of sand playing activities on creative thinking of preschool children at Ban Khok Laam Community School in Roi Et Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objective of this research was to compare creative thinking scores of preschool children at Ban Khok Laam Community School in Roi Et province before and after partaking in sand playing activities. The research sample consisted of 22 preschool children, aged 5 – 6 years, in an intact classroom of second year kindergarten level of Ban Khok Laam Community School in Roi Et province during the second semester of the 2017 academic year, obtained by cluster sampling. The employed research instruments comprised a manual for organizing sand playing activities and a preschool children creative thinking test. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and sign test. Research findings showed that the post-experiment creative thinking scores of preschool children who partook in sand playing activities were significantly higher than their pre-experiment counterpart scores at the .05 level of statistical significance.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_159409.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.71 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons