Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3831
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรรณา บัวเกิดth_TH
dc.contributor.authorเวียงแก้ว คำปันทิพย์, 2509-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-06T08:20:39Z-
dc.date.available2023-03-06T08:20:39Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3831en_US
dc.description.abstractการศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อสร้างบทเรียนบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่องภาพพจน์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ และ (2) เพื่อหาประสิทธิภาพบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่องภาพพจน์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ของโรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 43 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่องภาพพจน์และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ผลการศึกษาพบว่า บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่องภาพพจน์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพ 80.21/86.67 แสดงว่าบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่องภาพพจน์สำหรับนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectภาษาไทย--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอนth_TH
dc.titleการสร้างบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่องภาพพจน์ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6th_TH
dc.title.alternativeDevelopment of a computer assisted instruction program on the topic of Imagery in the Thai Language Learning Area for Mathayom Suksa VI Studentsen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were (1) to develop a computer assisted instruction program on the topic of Imagery in the Thai Language Learning Area for Mathayom Suksa VI students to meet the set efficiency criterion; and (2) to verify the efficiency of the developed computer assisted instruction program on the topic of Imagery in the Thai Language Learning Area. The sample for this study consisted of 43 purposively selected Mathayom Suksa VI students of Phra Haruthai Don Mueang School in Bangkok Metropolis during the first semester of the 2013 academic year. The instruments employed in this study were a computer assisted instruction program on the topic of Imagery in the Thai language Learning Area, and a learning achievement test. Statistics employed for data analysis was the percentage. The findings revealed that the developed computer assisted instruction program on the topic of Imagery in the Thai Language Learning Area for Mathayom Suksa VI students was efficient at 80.21/86.67 indicating that the computer assisted instruction program on the topic of Imagery in the Thai Language Learning Area met the 80/80 efficiency criterion.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_139380.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.37 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons