Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3832
Title: การสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องภูมินามอำเภอกำแพงแสนสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา จังหวัดนครปฐม
Other Titles: Development of a supplementary reading entitled Kamphang Sean District Place Names for Mathayom Suksa I Students at Kasetsart University Demonstration School, Center of Educational Research and Development in Nakhon Pathom Province
Authors: ธนรัชฏ์ ศิริสวัสดิ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศมลชนก โคตรมุงคุณ, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
หนังสืออ่านประกอบ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) -- ไทย -- นครปฐม
นิทาน -- กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องภูมินาม อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อำเภอกำแพงแสน จังหวัด นครปฐม และ(2) ตรวจสอบคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติมที่สร้างขึ้น กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จำนวน 10 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง ภูมินามอำเภอกาแพงแสน ที่สร้างขึ้น แบบประเมิน คุณภาพหนังสือ และแบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องภูมินามอำเภอกำแพงแสน ที่สร้างขึ้นประกอบด้วยเนื้อหาจำนวน 9 บท ได้แก่ (1.1) อดีตและปัจจุบันของอำเภอกำแพงแสน (1.2) ภูมินามหมู่บ้านในตาบลทุ่งกระพังโหม ตำบลทุ่งบัว (1.3) ภูมินามหมู่บ้านในตำบลวังน้ำเขียว ตำบลดอนข่อย (1.4) ภูมินามหมู่บ้านในตำบลห้วยหมอนทอง ตำบลห้วยขวาง ตำบลห้วยม่วง (1.5) ภูมินามหมู่บ้านในตำบลกำแพงแสน ตำบลกระตีบ (1.6) ภูมินามหมู่บ้านในตำบลสระสี่มุม ตำบลสระพัฒนา (1.7) ภูมินามหมู่บ้านในตำบลทุ่งลูกนก ตำบลทุ่งขวาง (1.8) ภูมินามหมู่บ้านในตำบลรางพิกุล ตำบลหนองกระทุ่ม และ (1.9) สรุปผลการศึกษาภูมินามในอำเภอกำแพงแสน โดยแต่ละบทจะมีภาพประกอบและกิจกรรมท้ายบท และ (2) การตรวจสอบคุณภาพหนังสือโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่าในภาพรวมของหนังสืออ่านเพิ่มเติมมีความเหมาะสม โดยมีค่าดัชนีความสอดคล้องอยู่ระหว่าง 0.67 - 1.00 และ ความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมในภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3832
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_141056.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.58 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons