Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3839
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorจันตรี คุปตะวาทินth_TH
dc.contributor.authorศศิธร สุภศร, 2510-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-06T08:55:41Z-
dc.date.available2023-03-06T08:55:41Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3839en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบทักษะการอ่านและการเขียนก่อนและหลังเรียน โดยใช้หนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ 2) ศึกษาอัตราพัฒนาการด้านทักษะการอ่านและการเขียนคํายากระหว่างเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 3 และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานี จํานวน 43 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ 1) หนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ 2) แผนการเรียนรู้พัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนคํายากในบทเรียน 3) แบบทดสอบทักษะการอ่านและการเขียนคํายากในบทเรียนก่อนและหลังเรียน จํานวน 30 ข้อ 4) แบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียน โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงมาตรฐาน อัตราการพัฒนา และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1) ทักษะการอ่านและการเขียนคํายากในบทเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนโดยใช้หนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ หลังการเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2) อัตราการพัฒนาทักษะด้านการอ่านและการเขียนคํายากในบทเรียนระหว่างเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยใช้หนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้นเท่ากับ 0.70 และ 0.63 คะแนนต่อครั้ง จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน 3) นักเรียนที่เรียนโดยใช้หนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์ มีความพึงพอใจในระดับมากที่สุดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการเขียน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--อุบลราชธานีth_TH
dc.subjectการอ่าน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--อุบลราชธานีth_TH
dc.subjectหนังสืออิเล็กทรอนิกส์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleการพัฒนาทักษะการอ่านและการเขียนคำยากในบทเรียนโดยใช้หนังสือนิทานอิเล็กทรอนิกส์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนอนุบาลอุบลราชธานี จังหวัดอุบลราชธานีth_TH
dc.title.alternativeDevelopment of difficult words for reading and writing skills with the use of the electronic story books for Prathomsuksa III students of Anuban Ubon Ratchatani School in Ubon Ratchatani provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_124245.pdfเอกสารฉบับเต็ม5 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons