Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3840
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวรรณี ยหะกรth_TH
dc.contributor.authorศิริจันทร์ ไชยเดช, 2520-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-06T09:00:54Z-
dc.date.available2023-03-06T09:00:54Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3840en_US
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนสรุปความภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนาขามวิทยา จังหวัดกาฬสินธุ์ ก่อนและหลังการเรียนโดยใช้การเรียนแบบร่วมมือเทคนิค CIRC กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 27 คน ของโรงเรียนนาขามวิทยา จังหวัดกาฬสินธุ์ ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือเทคนิค CIRC และแบบวัดความสามารถในการเขียนสรุปความ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่าความสามารถในการเขียนสรุปความภาษาไทยหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนาขามวิทยา ที่เรียนโดยใช้การเรียนแบบร่วมมือเทคนิค CIRC สูงกว่าความสามารถดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.subjectภาษาไทย--การเขียน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)th_TH
dc.subjectภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--กาฬสินธุ์th_TH
dc.titleผลการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค CIRC ที่มีต่อความสามารถในการเขียนสรุปความภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนาขามวิทยา จังหวัดกาฬสินธุ์th_TH
dc.title.alternativeEffects of the CIRC technigue of cooperative learning on Thai language conclusion writing ability of Prathom Suksa III Students at Nakham Wittaya school in Kalasin Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objective of this research was to compare conclusion writing abilities of Prathom Suksa III students at Nakham Wittaya School in Kalasin province before and after learning with the use of the CIRC technique of cooperative learning. The research sample consisted of 27 Prathom Suksa III students at Nakham Wittaya School in Kalasin province during the second semester of the 2013 academic year, obtained by cluster sampling. The employed research instruments were learning management plans for the CIRC technique of cooperative learning, and a test on conclusion writing ability. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. Research findings revealed that the post-learning conclusion writing ability of Prathom Suksa III students at Nakham Wittaya School in Kalasin province, who learned with the use of the CIRC technique of cooperative learning, was significantly higher than their pre-learning counterpart ability at the .05 level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_144877.pdfเอกสารฉบับเต็ม18.23 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons