กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3840
ชื่อเรื่อง: | ผลการเรียนแบบร่วมมือเทคนิค CIRC ที่มีต่อความสามารถในการเขียนสรุปความภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนาขามวิทยา จังหวัดกาฬสินธุ์ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Effects of the CIRC technigue of cooperative learning on Thai language conclusion writing ability of Prathom Suksa III Students at Nakham Wittaya school in Kalasin Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สุวรรณี ยหะกร ศิริจันทร์ ไชยเดช, 2520- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน ภาษาไทย--การเขียน--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--กาฬสินธุ์ |
วันที่เผยแพร่: | 2556 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนสรุปความภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนาขามวิทยา จังหวัดกาฬสินธุ์ ก่อนและหลังการเรียนโดยใช้การเรียนแบบร่วมมือเทคนิค CIRC กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 27 คน ของโรงเรียนนาขามวิทยา จังหวัดกาฬสินธุ์ ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือเทคนิค CIRC และแบบวัดความสามารถในการเขียนสรุปความ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่าความสามารถในการเขียนสรุปความภาษาไทยหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนนาขามวิทยา ที่เรียนโดยใช้การเรียนแบบร่วมมือเทคนิค CIRC สูงกว่าความสามารถดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3840 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_144877.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 18.23 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License