Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3842
Title: ความคิดเห็นของผู้ปกครองที่มีต่อการให้บริการด้านโภชนาการสำหรับเด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลลำเลียง อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง
Other Titles: Opinions of parents toward nutrition service provision for preschool children in child development centers under Lumleang Sub-District Administration Organization, Kra Buri district, Ranong Province
Authors: จรีลักษณ์ รัตนาพันธ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิโรรัตน์ พัฒเวช, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
เด็ก -- โภชนาการ -- การมีส่วนร่วมของบิดามารดา
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความคิดเห็นของผู้ปกครองที่มีต่อการให้บริการด้านโภชนาการสำหรับเด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลลำเลียง อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง และ (2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของผู้ปกครองที่มีต่อการให้บริการด้านโภชนาการสำหรับเด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลลำเลียง อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคลของผู้ปกครอง กลุ่มตัวอย่างในการวิจัย เป็นผู้ปกครองของเด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลลำเลียง อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง ได้มาจากวิธีการสุ่มอย่างง่าย จำนวน 140 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.97 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ความคิดเห็นของผู้ปกครองที่มีต่อการให้บริการด้านโภชนาการสำหรับเด็กปฐมวัยในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบลลำเลียง โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่ามีความคิดเห็นอยู่ในระดับมากทุกด้าน และ (2) ผลการเปรียบเทียบความคิดเห็น ปรากฏว่า ผู้ปกครองที่มีรายได้ของครอบครัวต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการให้บริการด้านโภชนาการสำหรับเด็กปฐมวัยแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนผู้ปกครองที่มีเพศ ต่างกัน มีความคิดเห็นต่อการให้บริการด้านโภชนาการสำหรับเด็กปฐมวัยไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3842
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_159556.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.15 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons