Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3848
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสง่า ล้อมรื่น, 2497-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-06T10:07:52Z-
dc.date.available2023-03-06T10:07:52Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3848en_US
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระฉบับนี้วัตถุประสงค์ เพื่อสร้างคู่มือครูในการจัดการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์โดยใช้ภูมิปัญญาหลวงสําหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ลักษณะของการค้นคว้าฉบับนี้เป็นการนําเสนอผลงานทางด้านวิชาการประเภทคู่มือครู ประกอบด้วยเนื้อหาสาระ 3 บท ดังนี้ บทที่ 1 ว่าด้วยความเป็นมาและความหมาย วัตถุประสงค์ ขอบเขตการสร้างคู่มือครู และประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ 2 ว่าด้วยการวิเคราะห์กรณีโครงการภูมิปัญญาหลวง ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาสาระวิทยาศาสตร์ วิเคราะห์มาตรฐาน การเรียนรู้ช่วงชั้น วิเคราะห์หลักสูตรวิทยาศาสตร์ช่วงชั้นที่ 3 และการวิเคราะห์หน่วยการเรียนรู้มาตรฐานตามหลักสูตรขั้นพื้นฐาน บทที่ 3 สรุปการสร้างคู่มือครู การตรวจสอบคุณภาพจากผู้ทรงคุณวุฒิและข้อเสนอแนะของการสร้างคู่มือครู ผลการประเมินคุณภาพการสร้างคู่มือครูในการจัดการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ โดยใช้ภูมิปัญญาหลวงสําหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 จากผู้ทรงคุณวุฒิตรวจสอบความสอดคล้องแล้วนํามาหาค่าความสอดคล้องตรงกับวัตถุประสงค์ คู่มือครูมีความสอดคล้องของการวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้กับข้อมูลด้านความรู้มีค่าเฉลี่ยดัชนีความสอดคล้อง เท่ากับ 1 ความสอดคล้องของการวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้กับข้อมูลด้านทักษะกระบวนการมีค่าเฉลี่ยดัชนีความสอดคล้อง เท่ากับ 0.868 ความสอดคล้องของการวิเคราะห์มาตรฐานการเรียนรู้กับข้อมูลด้านเจตคติทางวิทยาศาสตร์มีค่าเฉลี่ยดัชนีความสอดคล้อง เท่ากับ 0.868 ความสอดคล้องของการวิเคราะห์เนื้อหาวิชาวิทยาศาสตร์กับภูมิปัญญาหลวงมีค่าเฉลี่ยดัชนีความสอดคล้อง เท่ากับ 1 ความสอดคล้องภายในหน่วยการจัดการเรียนรู้บูรณาการมีค่าเฉลี่ยดัชนีความสอดคล้อง เท่ากับ 0.934 และความสอดคล้องของแผนการจัดการเรียนรู้กับแนวการจัดทําแผนกิจกรรมนําไปใช้ได้ การเรียนรู้สําหรับหน่วยการเรียนรู้แต่ละหน่วยที่ใช้ภูมิปัญญาหลวงมีค่าเฉลี่ยดัชนีความสอดคล้อง เท่ากับ 1 จากการศึกษาพบว่าความคิดเห็นของผู้ทรงคุณวุฒิที่มีต่อการสร้างคู่มือครูในการจัดการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ โดยใช้ภูมิปัญญาหลวงสําหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 3 มีความสอดคล้องเหมาะสมสามารถนำไปใช้ได้th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการสอน -- คู่มือ.th_TH
dc.subjectการเรียนรู้ -- การจัดการth_TH
dc.subjectวิทยาศาสตร์ -- กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleการสร้างคู่มือครูในการจัดการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์โดยใช้ภูมิปัญญาหลวงสำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 3th_TH
dc.title.alternativeA construction of teacher's handbook for the science subject learning management by using royal wisdom for Third Level Studentsth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_124668.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.07 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons