Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3855
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | องอาจ ซึมรัมย์ | th_TH |
dc.contributor.author | สกุณา เรืองทิพย์, 2530- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-03-06T12:47:22Z | - |
dc.date.available | 2023-03-06T12:47:22Z | - |
dc.date.issued | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3855 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องอัตราส่วน สัดส่วน และร้อยละของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 โรงเรียนบ้านพุน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 โรงเรียนบ้านพุน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียน 20 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องอัตราส่วน สัดส่วน และร้อยละ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (2) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องอัตราส่วน สัดส่วน และร้อยละ และ (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องอัตราส่วน สัดส่วน และ ร้อยละของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 โรงเรียนบ้านพุน้อย ที่เรียนจากคอมพิวเตอร์ช่วยสอนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสา คัญทางสถิติที่ระดับ .05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | คอมพิวเตอร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) | th_TH |
dc.subject | คณิตศาสตร์--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.title | ผลการใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องอัตราส่วน สัดส่วน และร้อยละ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านพุน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of using computer assisted instruction in the topic of ratio, proportion and percentage on mathematics learning achievement of Mathayom Suksa II student at Ban Phunoi school in Prachuap Khiri Khan province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research was to compare mathematics learning achievements in the topic of Ratio, Proportion and Percentage of Mathayom Suksa II students at Ban Phunoi School in Prachuap Khiri Khan Province before and after learning under computer assisted instruction. The research sample consisted of 20 Mathayom Suksa II students in an intact classroom of Ban Phunoi School in Prachuap Khiri Khan Province during the first semester of the 2016 academic year, obtained by cluster sampling. The employed research instruments were (1) a computer assisted instruction program in the topic of Ratio, Proportion and Percentage for Mathayom Suksa II students; (2) learning management plans for the computer assisted instruction in the topic of Ratio, Proportion and Percentage; and (3) a learning achievement test. Statistics employed for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. Research findings revealed that the post-learning mathematics learning achievement in the topic of Ratio, Proportion and Percentage of Mathayom Suksa II students at Ban Phunoi School, who learned under computer assisted instruction, was significantly higher than their pre-learning counterpart achievement at the .05 level. | en_US |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_157933.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.42 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License