กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3855
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องอัตราส่วน สัดส่วน และร้อยละ ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนบ้านพุน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using computer assisted instruction in the topic of ratio, proportion and percentage on mathematics learning achievement of Mathayom Suksa II student at Ban Phunoi school in Prachuap Khiri Khan province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: องอาจ ซึมรัมย์, อาจารย์ที่ปรึกษา
สกุณา เรืองทิพย์, 2530-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
คอมพิวเตอร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
คณิตศาสตร์ -- คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
การศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องอัตราส่วน สัดส่วน และร้อยละของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 โรงเรียนบ้านพุน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 โรงเรียนบ้านพุน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 1 ห้องเรียน มีนักเรียน 20 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องอัตราส่วน สัดส่วน และร้อยละ สาหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 (2) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องอัตราส่วน สัดส่วน และร้อยละ และ (3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ การทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องอัตราส่วน สัดส่วน และ ร้อยละของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 2 โรงเรียนบ้านพุน้อย ที่เรียนจากคอมพิวเตอร์ช่วยสอนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสา คัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3855
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_157933.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.42 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons