Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3940
Title: ปัจจัยที่นำไปสู่การตัดสินใจเลือกโรงเรียนของผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนดนตรีสยามสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี
Other Titles: Factors leading to students' parents decision making on school selection at Sattahip Music School in Sattahip District, Chon Buri Province
Authors: สฤษดิ์พงษ์ ลิมปิษเฐียร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ภัทราณี แก่นทองเจริญ, 2512-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงเรียนดนตรีสยามกลการ--ไทย--ชลบุรี
ผู้ปกครองนักเรียน--การตัดสินใจ
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยที่เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจเลือก โรงเรียนของผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนดนตรีสยามสัตหีบ อำเภอสัตหีบ ขังหวัดชลบุรี และ (2) เปรียบเทียบปัจจัยที่เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจเลือกโรงเรียนของผู้ปกครองนักเรียน จำแนกตามอาชีพกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนดนตรีสยามสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จำนวน 80 คน ได้มาโดยใช้วิธีการสุ่มแบบแบ่งชั้นเครื่องมือใน การศึกษาเป็นชนิดมาตรประมาณ ค่า 5 ระดับ ที่ผู้ศึกษาพัฒนาขึ้นเอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยที่เป็นตัวเลือกในการตัดสินใจเลือกโรงเรียนของผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนดนตรีสยามสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เรียงตามลำดับจาก ค่าเฉลี่ยสูงสุด ได้แก่ ปัจจัยด้านครูผู้สอน ปัจจัยด้านนักเรียน ปัจจัยด้านบริหารจัดการ และปัจจัยด้านชุมชน ตามลำดับ และ (2) ผู้ปกครองนักเรียนที่มีอาชีพรับราชการ รับจ้าง และธุรกิจส่วนตัว ตัดสินใจเลือกโรงเรียนจากปัจจัยที่เป็นตัวเลือกไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3940
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_128490.pdf3.51 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons