Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3966
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจิรัฐ รวิยะวงศ์, 2527--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-11T06:08:02Z-
dc.date.available2023-03-11T06:08:02Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3966-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดกิจกรรมฝึกทักษะกระบวนการทาง วิทยาศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนยานนาเวศวิทยาคม กรุงเทพมหานคร ให้ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 และ (2) เปรียบเทียบทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 30 คน ใน 1 ห้องเรียนของ โรงเรียนยานนาเวศวิทยาคม กรุงเทพมหานคร ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ได้มาจากการสุ่ม แบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดกิจกรรม ฝึกทักษะกระบวนการทาง วิทยาศาสตร์ และ (2) แบบทดสอบวัดทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าประสิทธิภาพ E /E, ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย ปรากฏว่า (1) ชุดกิจกรรมฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ที่สร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ 81.07/81.97 และ (2) ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนยานนาเวศวิทยาคม กรุงเทพมหานคร หลังเรียนด้วยชุดกิจกรรมฝึกทักษะ กระบวนการทางวิทยาศาสตร์สูงกว่าทักษะดังกล่าวก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectวิทยาศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)th_TH
dc.subjectวิทยาศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการใช้ชุดกิจกรรมฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนยานนาเวศวิทยาคม กรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeThe effect of using science process skills training activity package on science process skills of Mathayom Suksa II students at Yannawate Wittayakom School in Bangkok Metropolisth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to develop a science process skills training activity package for Mathayom Suksa II students at Yannawate Wittayakom School in Bangkok Metropolis based on the 80/80 efficiency criterion; and (2) to compare learning achievements on science process skills of the students before and after learning with the use of the science process skills training activity package. The research sample consisted of 30 Mathayom Suksa II students in an intact classroom of Yannawate Wittayakom School in Bangkok Metropolis during the second semester of the 2013 academic year, obtained by cluster sampling. Research instruments comprised (1) a science process skills training activity package, and (2) a science process skills test. Statistics employed for data analysis were the E1/E2efficiency index, mean, standard deviation, and t-test. The research findings showed that (1) the developed science process skills training activity package was efficient at 81.07/81.97; (2) the post-learning science process skills of Mathayom Suksa II students at Yannawate Wittayakom School in Bangkok Metropolis, who learned with the use of the science process skills training activity package, were significantly higher than their pre-learning counterpart skills at the .01 level.-
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_143433.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.16 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons