Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3967
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธนรัชฏ์ ศิริสวัสดิ์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจีรนันท์ ชมชื่น, 2499--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-11T06:13:52Z-
dc.date.available2023-03-11T06:13:52Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3967-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่องของดีเมือง สี่แคว สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดพนมเศษ จังหวัดนครสวรรค์ และ (2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องของดีเมืองสี่แคว กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญ จำนวน 3 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดพนมเศษ จำนวน 10 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องของดีเมืองสี่แคว ที่สร้างขึ้น แบบประเมินคุณภาพหนังสือ และ แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องของดีเมืองสี่แคว ที่สร้างขึ้นประกอบด้วย เนื้อหาจำนวน 6 บท ได้แก่ เมืองสี่แควที่น่ารู้จัก แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ แหล่งท่องเที่ยวทาง ประวัติศาสตร์ ประเพณีท้องถิ่น วรรณกรรมท้องถิ่น และของฝากที่มีชื่อเสียง และ (2) การตรวจสอบ คุณภาพหนังสือโดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่าในภาพรวมของหนังสืออ่านเพิ่มเติมมีความเหมาะสม โดยมีค่า ดัชนีความสอดคล้องอยู่ที่ระดับ 1.00 และความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติมใน ภาพรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด คำสำคัญ หนังสืออ่านเพิ่มเติม ประถมศึกษา ของดีเมืองสี่แคว นครสวรรค์th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectหนังสืออ่านประกอบ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--นครสวรรค์th_TH
dc.subjectนิทาน--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectารศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleการสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่องของดีเมืองสี่แควสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดพนมเศษ จังหวัดนครสวรรค์th_TH
dc.title.alternativeThe construction of a supplementary reading entitled good think in Si Kwae City for Prathom Suksa VI Students at Wat Phanomset School in Nakhon Sawan Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this independent study were (1) to construct a supplementary reading entitled Good Things in Si Kwae City for Prathom Suksa VI students at Wat Phanomset School in Nakhon Sawan province; and (2) to verify quality of the constructed supplementary reading entitled Good Things in Si Kwae City. The sample consisted of three experts and 10 Prathom Suksa VI students at Wat Phanomset School, all of which were purposively selected. The employed instruments for the study were the constructed supplementary reading entitled Good Things in Si Kwae City, a book quality assessment form, and a questionnaire on student’s opinions toward the supplementary reading. Statistics employed for data analysis were the mean and standard deviation. Findings of the study were that (1) the constructed supplementary reading entitled Good Things in Si Kwae City comprised six chapters, namely, the Worth Knowing Si Kwae City, Natural Tourist Attractions, Historical Tourist Attractions, Local Customs, Local Literature, and Well Known Souvenirs; and (2) results of quality verification of the reading by experts showed that the overall quality of the supplementary reading was appropriate as shown by the IOC of 1.00; also, the students had opinions that the overall quality of the supplementary reading was appropriate at the highest level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_141053.pdf18.13 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons