Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3969
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอรุณี หรดาล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจำเนียร ภูละอินทร์, 2513--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-11T06:36:04Z-
dc.date.available2023-03-11T06:36:04Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3969-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านไทยสมบูรณ์ (กรปกลางอุทิศ) จังหวัดสุรินทร์ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมประดิษฐ์ ของเล่นจากวัสดุเหลือใช้ กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัยที่มีอายุระหว่าง 4-5 ปี จำนวน 16 คน ที่ศึกษาอยู่ในชั้น อนุบาลปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านไทยสมบูรณ์ (กรป.กลางอุทิศ) จังหวัด สุรินทร์ ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย คู่มือการจัดกิจกรรม ประดิษฐ์ของเล่นจากวัสดุเหลือใช้ และแบบทดสอบวัดความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย สถิติที่ ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบเครื่องหมาย ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านไทยสมบูรณ์ (กรปกลางอุทิศ) ที่ได้รับการ จัดกิจกรรมประดิษฐ์ของเล่นจากวัสดุเหลือใช้มีความคิดสร้างสรรค์หลังการทดลองสูงกว่าก่อนการ ทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเด็กวัยก่อนเข้าเรียน--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectเด็กวัยก่อนเข้าเรียน--การศึกษาและการสอนth_TH
dc.subjectความคิดสร้างสรรค์ในเด็กth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมประดิษฐ์ของเล่นจากวัสดุเหลือใช้ที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านไทยสมบูรณ์ (กรป.กลางอุทิศ) จังหวัดสุรินทร์th_TH
dc.title.alternativeThe effects of inventing toys with recycled materials activities on creative thinking of preschool children at Ban Thaisomboon (Gor Ror Por Glang Utis) school in Surin Provinceth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objective of this study was to compare creative thinking scores of preschool children at Ban Thaisomboon (Gor Ror Por Glang Utis) School in Surin province before and after undertaking inventing toys with recycled materials activities.The sample comprised 16 preschool children, 4–5 years old, who were studying at the first kindergarten level in the first semester of the 2013 academic year at Ban Thaisomboon (Gor Ror Por Glang Utis) School in Surin Province, obtained by cluster sampling. The research instruments used consisted of a handbook for inventing toys with recycled materials activities, and a creative thinking test. The statistical analyses being employed were the mean, standard deviation, and sign test. The research findings showed that the post-experiment creative thinking scores of preschool children undertaking inventing toys with recycled materials activities were significantly higher, at the .05 level, than their pre-experiment counterpart scores.-
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_138451.pdfเอกสารฉบับเต็ม23.26 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons