กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3969
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดกิจกรรมประดิษฐ์ของเล่นจากวัสดุเหลือใช้ที่มีต่อความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านไทยสมบูรณ์ (กรป.กลางอุทิศ) จังหวัดสุรินทร์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of inventing toys with recycled materials activities on creative thinking of preschool children at Ban Thaisomboon (Gor Ror Por Glang Utis) school in Surin Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อรุณี หรดาล, อาจารย์ที่ปรึกษา
จำเนียร ภูละอินทร์, 2513-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--กิจกรรมการเรียนการสอน
เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--การศึกษาและการสอน
ความคิดสร้างสรรค์ในเด็ก
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านไทยสมบูรณ์ (กรปกลางอุทิศ) จังหวัดสุรินทร์ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมประดิษฐ์ ของเล่นจากวัสดุเหลือใช้ กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัยที่มีอายุระหว่าง 4-5 ปี จำนวน 16 คน ที่ศึกษาอยู่ในชั้น อนุบาลปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านไทยสมบูรณ์ (กรป.กลางอุทิศ) จังหวัด สุรินทร์ ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย คู่มือการจัดกิจกรรม ประดิษฐ์ของเล่นจากวัสดุเหลือใช้ และแบบทดสอบวัดความคิดสร้างสรรค์ของเด็กปฐมวัย สถิติที่ ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบเครื่องหมาย ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านไทยสมบูรณ์ (กรปกลางอุทิศ) ที่ได้รับการ จัดกิจกรรมประดิษฐ์ของเล่นจากวัสดุเหลือใช้มีความคิดสร้างสรรค์หลังการทดลองสูงกว่าก่อนการ ทดลองอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/3969
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_138451.pdfเอกสารฉบับเต็ม23.26 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons