Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4040
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวัฒนา มัคคสมันth_TH
dc.contributor.authorพิสุทธินี ชานนท์, 2524-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-12T00:44:30Z-
dc.date.available2023-03-12T00:44:30Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4040en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านกุดเสถียร จังหวัดยโสธร ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบภาพสาม มิติ กลุ่มตัวอย่างเป็นเด็กปฐมวัยชายหญิงอายุระหว่าง 5-6 ปี จำนวน 15 คน ที่เรียนอยู่ ในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านกุดเสถียร จังหวัดยโสธร ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ คู่มือการจัดกิจกรรมการเล่านิทาน ประกอบภาพสามมิติ และแบบวัดความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสัญลักษณ์ ผลการวิจัยปรากฏว่า เด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านกุดเสถียรที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเล่า นิทานประกอบภาพสามมิติ มีคะแนนเฉลี่ยความสามารถทางการพูดหลังการจัดกิจกรรมสูงกว่า ก่อนการจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการเล่านิทาน--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.subjectการพูด--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.titleผลการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบภาพสามมิติที่มีต่อความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านกุดเสถียร จังหวัดยโสธรth_TH
dc.title.alternativeEffects of story telling with three dimension picture activities on speaking ability of preschool children at Ban Kut Satian School in Yasothon Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to compare speaking abilities of preschool children before and after partaking in story telling with three dimension picture activities. The sample for this study consisted of 15 preschool children studying in the second year kindergarten level during the second semester of the 2013 academic year at Ban Kut Satian School in Yasothon province, obtained by cluster sampling. The employed instruments for this study were a handbook for story telling with three dimension picture activities, and a scale to assess speaking ability of preschool children. The research findings showed that the post-experience speaking ability of preschool children at Ban Kut Satian School, who partook in story telling with three dimension picture activities, was higher than their pre-experience counterpart ability at the .05 level of statistical significance.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_143436.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.91 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons