Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4040
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | วัฒนา มัคคสมัน | th_TH |
dc.contributor.author | พิสุทธินี ชานนท์, 2524- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-03-12T00:44:30Z | - |
dc.date.available | 2023-03-12T00:44:30Z | - |
dc.date.issued | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4040 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านกุดเสถียร จังหวัดยโสธร ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบภาพสาม มิติ กลุ่มตัวอย่างเป็นเด็กปฐมวัยชายหญิงอายุระหว่าง 5-6 ปี จำนวน 15 คน ที่เรียนอยู่ ในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านกุดเสถียร จังหวัดยโสธร ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ คู่มือการจัดกิจกรรมการเล่านิทาน ประกอบภาพสามมิติ และแบบวัดความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสัญลักษณ์ ผลการวิจัยปรากฏว่า เด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านกุดเสถียรที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเล่า นิทานประกอบภาพสามมิติ มีคะแนนเฉลี่ยความสามารถทางการพูดหลังการจัดกิจกรรมสูงกว่า ก่อนการจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การเล่านิทาน--กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน | th_TH |
dc.subject | การพูด--กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.title | ผลการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบภาพสามมิติที่มีต่อความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านกุดเสถียร จังหวัดยโสธร | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of story telling with three dimension picture activities on speaking ability of preschool children at Ban Kut Satian School in Yasothon Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this study was to compare speaking abilities of preschool children before and after partaking in story telling with three dimension picture activities. The sample for this study consisted of 15 preschool children studying in the second year kindergarten level during the second semester of the 2013 academic year at Ban Kut Satian School in Yasothon province, obtained by cluster sampling. The employed instruments for this study were a handbook for story telling with three dimension picture activities, and a scale to assess speaking ability of preschool children. The research findings showed that the post-experience speaking ability of preschool children at Ban Kut Satian School, who partook in story telling with three dimension picture activities, was higher than their pre-experience counterpart ability at the .05 level of statistical significance. | en_US |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_143436.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 14.91 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License