กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4040
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบภาพสามมิติที่มีต่อความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านกุดเสถียร จังหวัดยโสธร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effects of story telling with three dimension picture activities on speaking ability of preschool children at Ban Kut Satian School in Yasothon Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วัฒนา มัคคสมัน
พิสุทธินี ชานนท์, 2524-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
การเล่านิทาน--กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
การพูด--กิจกรรมการเรียนการสอน
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านกุดเสถียร จังหวัดยโสธร ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมการเล่านิทานประกอบภาพสาม มิติ กลุ่มตัวอย่างเป็นเด็กปฐมวัยชายหญิงอายุระหว่าง 5-6 ปี จำนวน 15 คน ที่เรียนอยู่ ในระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนบ้านกุดเสถียร จังหวัดยโสธร ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ คู่มือการจัดกิจกรรมการเล่านิทาน ประกอบภาพสามมิติ และแบบวัดความสามารถทางการพูดของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบสัญลักษณ์ ผลการวิจัยปรากฏว่า เด็กปฐมวัยโรงเรียนบ้านกุดเสถียรที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเล่า นิทานประกอบภาพสามมิติ มีคะแนนเฉลี่ยความสามารถทางการพูดหลังการจัดกิจกรรมสูงกว่า ก่อนการจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4040
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_143436.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.91 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons