Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4049
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอภิรักษ์ อนะมานth_TH
dc.contributor.authorภาวนา ฤทธิไพโรจน์, 2507-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-12T01:28:00Z-
dc.date.available2023-03-12T01:28:00Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4049en_US
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสือส่งเสริมการอ่านชุด นิทานคุณธรรม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนตลาดปรีกี จังหวัดปัตตานี และ (2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านชุดนิทานคุณธรรมสำหรับนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนตลาดปรีกี จังหวัดปัตตานี ที่สร้างขึ้น กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิ 3 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 10 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบประเมินคุณภาพหนังสือของ ผู้ทรงคุณวุฒิ และแบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับหนังสือของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาค้นคว้ามีดังนี้ (1) หนังสือที่สร้างขึ้นมีลักษณะเป็นหนังสือส่งเสริมการ อ่านชุดนิทานคุณธรรม 8 เรื่อง เนื้อหาสอดแทรกคุณธรรมและลักษณะอันพึงประสงค์ที่นักเรียนควร ปฏิบัติ มีภาพสีประกอบและมีกิจกรรมท้ายเล่ม และ (2) ผลการตรวจสอบคุณภาพหนังสือ โดย ผู้ทรงคุณวุฒิ ด้านเนื้อเรื่องสำนวนภาษา ภาพประกอบ รูปเล่มและการจัดรูปแบบ คุณค่าและ ประโยชน์ที่ได้รับมีค่าเฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 3.80 แสดงว่ามีความเหมาะสมในระดับมาก และความ คิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสือด้าน เนื้อเรื่อง สำนวนภาษา ภาพประกอบ รูปเล่มและการ จัดรูปแบบ คุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับ มีคะแนนเฉลี่ยโดยรวมเท่ากับ 2.67 แสดงว่ามีความ เหมาะสมในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectหนังสืออ่านประกอบ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--ปัตตานีth_TH
dc.subjectนิทาน--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleการสร้างหนังสือส่งเสริมการอ่าน ชุดนิทานคุณธรรมสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนตลาดปรีกี จังหวัดปัตตานีth_TH
dc.title.alternativeConstruction of a reading enhancement book on series of moral tales for Prathom Suksa III students of Talad Prekee school in Pattani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this independent study were (1) to construct a reading enhancement book on series of moral tales for Prathom Suksa III students at Talad Prekee School in Pattani province; and (2) to verify quality of the constructed reading enhancement book. The sample consisted of 3 experts and10 Prathom Suksa III students, obtained by simple sampling. The employed instruments were the experts’ quality evaluation form for and students’ questionnaire . Statistics employed for data analysis were the mean and standard deviation The findings of the study were as follows: (1) the constructed reading enhancement book comprised a series of eight moral tales, the contents of each of which were inserted with morality and desirable characteristics for students, with color illustrations and end-of-book activities; and (2) results of quality verification of the book by experts regarding the plots, language style, illustration, book appearance and format, and values and benefits showed that the experts’ total rating mean of 3.80 which were at the highly appropriate level; and students’ view on regarding the plots, language style, illustration, book appearance and format, and values and benefits showed that the students’ total rating mean of 2.67 which were at the highly appropriate level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_138531.pdfเอกสารฉบับเต็ม25.71 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons