Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4067
Title: ผลการใช้แบบฝึกทักษะการคำนวณวิชาเคมี เรื่องค่าคงที่สมดุลเคมีที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนสุราษฎร์ธานี 2 จังหวัดสุราษฎร์ธานี
Other Titles: The effects of using chemistry calculation exercises in the topic of chemical equilibrium constants on science achievement of Mathayom Suksa V students of Surat Thani 2 School in Surat Thani Province
Authors: นวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
มณฑาทิพย์ หยูหนู, 2516-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
เคมี--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--สุราษฎร์ธานี
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาแบบฝึกทักษะการคำนวณวิชาเคมี เรื่อง ค่าคงที่สมดุลเคมี ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนวิชาเคมี เรื่อง ค่าคงที่สมดุลเคมี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียน สุราษฎร์ธานี ๒ จังหวัดสุราษฎร์ธานีจำนวน 46 คน ที่ได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือ ที่ใช้ใน การวิจัยประกอบด้วยแบบฝึกทักษะ และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลัง เรียน เรื่องค่าคงที่สมดุลเคมี การวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า (1) แบบฝึกทักษะ เรื่อง ค่าคงที่สมดุลเคมี สำหรับนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 80,14/81.87 ดังนั้น จึงมีประสิทธิภาพผ่านเกณฑ์ 80/80 (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 หลังจากการเรียนโดยใช้แบบฝึก ทักษะ เรื่อง ค่าคงที่สมดุลเคมี สูงกว่าก่อนการใช้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4067
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_137460.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.16 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons