Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4126
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญth_TH
dc.contributor.authorสุพรรณี สวนสุข, 2524-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์.th_TH
dc.date.accessioned2023-03-13T08:17:50Z-
dc.date.available2023-03-13T08:17:50Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4126en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาต่างประเทศ เรื่อง คําคุณศัพท์บอกคําถาม สําหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนการเคหะท่าทราย สํานักงานเขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กําหนด (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่อง คําคุณศัพท์บอก คําถาม และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่อง คําคุณศัพท์บอกคําถาม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ที่ศึกษาใน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนการเคหะท่าทราย จํานวน 39 คน ได้มาโดยการสุ่มตัวอย่าง แบบกลุ่ม เครื่องมือในการวิจัย คือ (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่องคําคุณศัพท์บอกคําถาม (2) แบบทดสอบก่อนเรียน และหลังเรียนแบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่องคําคุณศัพท์บอกคําถาม มีประสิทธิภาพ 80.00/81.33 ซึ่งเป็นไปตามตามเกณฑ์ที่กําหนด 80/80 (2) ความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนที่เรียนด้วยหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ มีความคิดเห็นในภาพรวมว่าหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง คําคุณศัพท์บอกคําถามมีความเหมาะสมในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectหนังสืออิเล็กทรอนิกส์--การผลิตth_TH
dc.subjectภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาth_TH
dc.titleการพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศเรื่องคำคุณศัพท์บอกคำถาม สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนการเคหะท่าทราย สำนักงานเขตหลักสี่ กรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeDevelopment of an electronic book in the foreign languages learning area on the topic of WH-Question Adjectives for Mathayom Suksa I students at Karnkeha Thasai School under Lak Si District Office, Bangkok Metropolitan Administrationen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.nameปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to develop an electronic book in the Foreign Languages Learning Area on the topic of WH-Question Adjectives for Mathayom Suksa I students at Karnkeha Thasai School under Lak Si District Office, Bangkok Metropolitan Administration based on the predetermined efficiency criterion; (2) to study the learning progress of the students learning from the electronic book in the Foreign Languages Learning Area on the topic of WH-Question Adjectives; and (3) to study the opinions of the students toward the electronic book in the Foreign Languages Learning Area on the topic of WH-Question Adjectives. The sample consisted of 39 Mathayom Suksa I students studying in the second semester of the 2016 academic year at Karnkeha Thasai School under Laksi District Office, Bangkok Metropolitan Administration, obtained by cluster sampling. Research instruments comprised (1) an electronic book in the Foreign Languages Learning Area on the topic of WH-Question Adjectives; (2) two parallel forms of an achievement test for pre-testing and post-testing; and (3) a questionnaire on student’s opinions toward the electronic book. Statistics employed for data analysis were the E1/E2 efficiency index, mean, standard deviation, and t-test. Research findings showed that (1) the developed electronic book in the Foreign Languages Learning Area on the topic of WH-Question Adjectives was efficient at 80.00/81.33; thus meeting the set efficiency criterion of 80/80; (2) the students learning from the electronic book achieved learning progress significantly at the .05 level; and (3) the students learning from the electronic book had overall opinion that the electronic book was appropriate at the high level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_155598.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.15 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons