Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4145| Title: | ผลการจัดกิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์ เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยชนะสงคราม จังหวัดตาก |
| Other Titles: | Effects of mathematics project activities in the topic of relationships between the two-dimension and three-dimension geometry on mathematics learning achievement of Prathom Suksa VI students at Tessaban III Wat Chaichana Songkhram School in Tak Province |
| Authors: | กัญจนา ลินทรัตนศิริกุล เรือนแก้ว ธรรมสอน, 2517- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
| Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) คณิตศาสตร์--กิจกรรมการเรียนการสอน คณิตศาสตร์--การสอนด้วยสื่อ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--คณิตศาสตร์ การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน |
| Issue Date: | 2556 |
| Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
| Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและ หลังเรียน โดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์และ (2) ศึกษาคุณภาพ โครงงานคณิตศาสตร์ เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติโดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนเทศบาล 3 วัดชัยชนะสงคราม จังหวัดตาก จํานวน 1 ห้องเรียนมีนักเรียน 30 คน ได้มาโดย การสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดการเรียนรู้เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างรูป เรขาคณิตสองมิติและสามมิติ โดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ และแบบประเมินคุณภาพโครงงานคณิตศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่าง รูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติ ของนักเรียนโดยใช้กิจกรรมโครงงานคณิตศาสตร์หลังเรียนสูงกว่า ก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) คุณภาพโครงงานคณิตศาสตร์เรื่อง ความสัมพันธ์ระหว่างรูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติ อยู่ในระดับดีถึงดีมาก |
| URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4145 |
| Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
| File | Description | Size | Format | |
|---|---|---|---|---|
| fulltext_137463.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 19.5 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License