Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4236
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อการมีบทบาททางการเมืองท้องถิ่นของประชาชน : ศึกษาเฉพาะกรณีพื้นที่องค์การบริหารส่วนตำบลแหลมประดู่อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา
Other Titles: Factor effecting the political role of the people : a case study of Laempardu Sub-district Administrative Organization Banpho Distrct, Chachoengsao Province
Authors: ปธาน สุวรรณมงคล, อาจารย์ที่ปรึกษา
บุญโชว์ ทองกล่อม, 2505-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชารัฐศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการเมืองการปกครอง --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชารัฐศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การปกครองท้องถิ่น--การมีส่วนร่วมของประชาชน
องค์การบริหารส่วนตำบล--การมีส่วนร่วมของประชาชน
การศึกษาอิสระ--รัฐศาสตร์
Issue Date: 2553
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยที่มีผลต่อการมีบทบาททางการเมืองท้องถิ่นของประชาชน ในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมประดู่ อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา (2) ระดับการมีบทบาททางการเมืองในการปกครองส่วนท้องถิ่นของประชาชน ในเขตองค์การบริหารส่วนตาบลแหลมประดู่ อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคล กับการมีบทบาททางการเมืองในการปกครองส่วนท้องถิ่นของประชาชนเขตองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมประดู่ อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลมีผลต่อการมีบทบาททางการเมือง คือ เพศ อายุ การศึกษา อาชีพ รายได้ของประชาชนในเขตองค์การบริหารส่วนตาบลแหลมประดู่ อาเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา (2) ระดับการมีบทบาททางการเมืองท้องถิ่นของประชาชนในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลแหลมประดู่ อำเภอบ้านโพธิ์ จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยภาพรวมอยู่ในระดับน้อย และเมื่อแยกเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการเลือกตั้งอยู่ในระดับปานกลาง ด้านการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง และด้านการแสดงออกทางการเมืองอยู่ในระดับน้อย (3) ปัจจัยส่วนบุคคลมีความสัมพันธ์กับบทบาททางการเมืองของประชาชนในทุกด้าน อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4236
Appears in Collections:Pol-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
125271.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.24 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons