กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4249
ชื่อเรื่อง: ชุดการเรียนอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการสอนแบบศูนย์การเรียนสาระภูมิศาสตร์เรื่องทรัพยากรธรรมชาติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านโคกเมา จังหวัดสงขลา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: An electronic courseware for learning center instruction in the geography substance on the topic of natural resources for Prathom Suksa VI students in Ban Kok Mao School in Songkhla
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุภัค เบ็ญนุ้ย, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: ภูมิศาสตร์--การสอนด้วยสื่อ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเศรษฐศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
นักเรียนประถมศึกษา--ไทย--สงขลา
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการสอนแบบศูนย์การเรียน สาระภูมิศาสตร์ เรื่อง ทรัพยากรธรรมชาติ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านโคกเมา ให้มีประสิทธิ ภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80(2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของผู้เรียนที่เรียนจากชุดการเรียนอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการสอนแบบศูนย์การเรียนและ (3) ศึกษาความคิดเห็นของผู้เรียนที่มีต่อชุดการเรียนอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการสอนแบบศูนย์การเรียน สาระภูมิศาสตร์ เรื่องทรัพยากรธรรมชาติ กสุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านโคกเมาที่ศึกษาอยู่ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2551 จำนวน 36 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ (I) ชุดการเรียนอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการสอนแบบศูนย์การเรียน จำนวน 1 หน่วย เรื่อง ทรัพยากรธรรมชาติ (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้เรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E,/E2 ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการเรียนอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการสอนแบบศูนย์การเรียน เรื่อง ทรัพยากรธรรมชาติ มีคำประสิทธิภาพประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 คือ 80.00/79.58 (2) ผู้เรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการสอนแบบศูนย์การเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ(3) ผู้เรียนมีความคิดเห็นต่อชุดการเรียนอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการสอนแบบศูนย์การเรียน ในระดับเห็นด้วยมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4249
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_128499.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.64 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons