Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4255
Title: | ความพึงพอใจของผู้เข้ารับการฝึกอบรมต่อสื่อฝึกอบรมหลักสูตรผู้บริหารท้องถิ่นกับประชาคมอาเซียนของสถาบันพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น |
Other Titles: | Satisfaction of trainees with Training Media of the Local Executives and ASEAN Community Training Program of the Local Personnel Development Institute |
Authors: | วรางคณา โตโพธิ์ไทย สุมิตรา นานักจันทร์, 2527- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี สถาบันพัฒนาบุคลากรท้องถิ่น--การฝึกอบรม--หลักสูตร การฝึกอบรม--หลักสูตร การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา |
Issue Date: | 2556 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาการใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนราชวินิตสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ประชากรที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 โรงเรียนราชวินิตสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ปีการศึกษา 2556 จานวน 584 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า การใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนรู้ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนราชวินิตสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และเมื่อพิจารณารายด้านพบว่าอยู่ในระดับมากทั้ง 3 ด้าน ดังนี้ (1) ด้านการสื่อสาร พบว่า นักเรียนใช้อินเทอร์เน็ตโดยใช้บริการเฟสบุ๊ค/ทวิตเตอร์/สไกร์ป ในการสื่อสารกับผู้อื่น (2) ด้านการสืบค้นข้อมูล พบว่า นักเรียนใช้อินเทอร์เน็ตโดยใช้เป็นสื่อในการเรียน และ (3) ด้านความบันเทิง พบว่า นักเรียนใช้อินเทอร์เน็ตในการชมภาพยนตร์ต่างประเทศทางอินเทอร์เน็ต |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4255 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_143879.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 10.69 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License