Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4327
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorศันสนีย์ สังสรรค์อนันต, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุขสันต์ สมมะโน, 2517-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-15T04:29:41Z-
dc.date.available2023-03-15T04:29:41Z-
dc.date.issued2557-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4327-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ลักษณะการใช้อินเทอร์เน็ตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาโรงเรียนภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ (2) วัตถุประสงค์การใช้อินเทอร์เน็ตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา และ (3) ประโยชน์ ปัญหาและอุปสรรคการใช้อินเทอร์เน็ตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา กลุ่มตัวอย่างคือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 – 6 โรงเรียนภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30 จำนวน 356 คน ดำเนินการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือในการวิจัย เป็นแบบสอบถามความคิดเห็นการใช้อินเทอร์เน็ตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ 0.83 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง เป็นนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษำปีที่ 5 และหลังจากใช้อินเทอร์เน็ตนักเรียนส่วนใหญ่นำความรู้ที่ได้ไปใช้ประโยชน์ในการศึกษา ส่วนลักษณะของการใช้อินเทอร์เน็ต นักเรียนมีคอมพิวเตอร์ใช้ที่บ้านและเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ และขณะใช้อินเทอร์เน็ตจะมีผู้ปกครองอยู่ด้วย การใช้อินเทอร์เน็ตมีความจำเป็นมาก จะใช้อินเทอร์เน็ตเป็นเวลา 1-2 ชั่วโมง/วัน สถานที่ที่ใช้อินเทอร์เน็ตคือ ที่บ้าน ส่วนใหญ่ใช้อินเทอร์เน็ตมมามากกว่า 4 ปี ค่าใช้จ่ายในการใช้อินเทอร์เน็ต ไม่เกิน 300 บาท/เดือน (2) วัตถุประสงค์การใช้อินเทอร์เน็ต ด้านการศึกษาและค้นคว้าข้อมูล นักเรียนใช้เพื่อค้นคว้าข้อมูลประกอบการเรียนหรือทำรายงาน ด้านความบันเทิง นักเรียนใช้ดาวน์โหลดข้อมูลเอกสาร ประเภทต่างๆ เช่น ข้อมูล รูปภาพ เพลง และอื่นๆ ด้านติดตามข่าวสาร นักเรียนใช้ดวน์โหลดข้อมูลเอกสาร ประเภทต่างๆ เช่น ข้อมูล รูปภาพ สถานที่ แผนที่ และอื่นๆ และด้านการติดต่อสื่อสารและสร้างเครือข่ายออนไลน์ นักเรียนใช้บริการสนทนาทางอินเทอร์เน็ตโดย ผ่านทางเฟซบุ๊ก และ (3) ประโยชน์ที่ได้จากการใช้อินเทอร์เน็ต คือ ได้รับความรู้ ส่วนปัญหาและอุปสรรคในการใช้อินเทอร์เน็ต คือ ความล่าช้าของการรับ – ส่งข้อมูลth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectอินเทอร์เน็ต--การศึกษาการใช้th_TH
dc.subjectอินเทอร์เน็ตในการศึกษาth_TH
dc.subjectนักเรียนมัธยมศึกษา--ไทย--ชัยภูมิth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาth_TH
dc.titleการใช้อินเทอร์เน็ตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 30th_TH
dc.title.alternativeThe uses of the internet by Secondary Education students in Phu khieo School, Chaiyaphum Province under the Secondary Education Service Area Office 30th_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_146609.pdfเอกสารฉบับเต็ม11.37 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons