Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4333
Title: ผลการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่องการเคลื่อนที่แนวตรงสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนประสาทรัฐประชากิจ จังหวัดราชบุรี
Other Titles: The effects of using computer assisted instructional lesson on the topic of straight ling motion for Mathayom Suksa IV students at Prasatrachakit School in Ratchaburi Province
Authors: ทวีศักดิ์ จินดานุรักษ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
กมล เฮงประเสริฐ, 2500-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
วิทยาศาสตร์--การสอนด้วยสื่อ
การศึกษาอิสระ--ศึกษาศาสตร์
Issue Date: 2553
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการเคลื่อนที่แนวตรง ตามเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียน เมื่อใช้สื่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการเคลื่อนที่แนวตรง และ (3) ศึกษาความคิดเห็นที่มีต่อสื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการเคลื่อนที่แนวตรงกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนโรงเรียนประสาทรัฐประชากิจ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2550 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์พื้นฐานต่ำกว่า 1.0 ที่ได้มาโดยการ เลือกแบบเจาะจง จำนวน 20 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการเคลื่อนที่แนวตรง แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและสอบถามความคิดเห็นของ ผู้เรียนต่อบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน สถิติที่ใช้เพื่อการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานผลการศึกษาปรากฏว่า (1) สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอนที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ 82.00/83:25 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้ (2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียน สูงกว่าก่อนเรียน และ (3) ความพึงพอใจต่อการใช้สื่อคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการเคลื่อนที่ แนวตรง มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4333
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_123137.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.71 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons