Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4341
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ประภาพรรณ เอี่ยมสุภาษิต | th_TH |
dc.contributor.author | ณัฐดาพร อ่อนพันธ์, 2518- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-03-15T06:12:06Z | - |
dc.date.available | 2023-03-15T06:12:06Z | - |
dc.date.issued | 2553 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4341 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการพูดสื่อความหมายของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือภาพ กลุ่มตัวอย่างคือ เด็กปฐมวัย อายุระหว่าง 5-6 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาค เรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนบ้านหนองคันนา จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 25 คน ได้มาโดยการ สุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือภาพ รวม 20 แผน ใช้เวลา 4 สัปดาห์ แบบวัดความสามารถในการพูดสื่อความหมายเป็นรูปภาพจำนวน 10 ภาพ และแบบบันทึกการสังเกตการพูด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์ โดยใช้หนังสือภาพมี ความสามารถในการพูดสื่อความหมายหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การพูด--การศึกษาและการสอน | th_TH |
dc.subject | เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--การศึกษาและการสอน | th_TH |
dc.title | ผลการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือภาพที่มีต่อความสามารถในการพูดสื่อความหมายของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านหนองคันนา จังหวัดสุรินทร์ | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of organizing experience with the use of picture books on communicative speaking skill of preschool children at Ban Nongkanna School in Surin Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_124103.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.97 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License