Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4341
Title: ผลการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือภาพที่มีต่อความสามารถในการพูดสื่อความหมายของเด็กปฐมวัย โรงเรียนบ้านหนองคันนา จังหวัดสุรินทร์
Other Titles: The effects of organizing experience with the use of picture books on communicative speaking skill of preschool children at Ban Nongkanna School in Surin Province
Authors: ประภาพรรณ เอี่ยมสุภาษิต, อาจารย์ที่ปรึกษา
ณัฐดาพร อ่อนพันธ์, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณี
การพูด--การศึกษาและการสอน
เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--การศึกษาและการสอน
Issue Date: 2553
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการพูดสื่อความหมายของเด็กปฐมวัย ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือภาพ กลุ่มตัวอย่างคือ เด็กปฐมวัย อายุระหว่าง 5-6 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาค เรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 โรงเรียนบ้านหนองคันนา จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 25 คน ได้มาโดยการ สุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนการจัดประสบการณ์โดยใช้หนังสือภาพ รวม 20 แผน ใช้เวลา 4 สัปดาห์ แบบวัดความสามารถในการพูดสื่อความหมายเป็นรูปภาพจำนวน 10 ภาพ และแบบบันทึกการสังเกตการพูด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัย พบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์ โดยใช้หนังสือภาพมี ความสามารถในการพูดสื่อความหมายหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4341
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_124103.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.97 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons