Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4416
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorทิพย์เกสร บุญอำไพth_TH
dc.contributor.authorอรดี ตรีวิสูตร, 2517-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-16T02:55:31Z-
dc.date.available2023-03-16T02:55:31Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4416en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาสภาพการใช้เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา ในการจัดการเรียนการสอนของครู 2) ปัญหาการใช้เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาในการจัดการเรียนการสอนของครู และ 3) ความต้องการในการใช้เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาในการจัดการเรียนการสอนของครูในสังกัดศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย กสุ่มศูนย์เจ้าพระยาป่าสักกสุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ครูในสังกัดศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย กสุ่มศูนย์เจ้าพระยาป่าสัก (ลพบุรี สระบุรี ชัยนาท สิงห์บุรี) จำนวน 229 คน ได้มาโดยการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใชัในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตรประมาณค่า สถิตที่ใช้ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) สภาพการใช้เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาในการจัดการเรียนการสอนของครูในสังกัดศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย กสุ่มศูนย์เจ้าพระยาป่าสักมีสภาพการใช้ในภาพรวมของแต่ละด้านอยู่ในระดับมากเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยได้แก่ลักษณะการนำเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาไปใชัในการจัดการเรียนการสอน การเตรียมผู้สอนในการใช้เทคโนโลยีสื่อสารการศึกษาในการจัดการเรียนการสอน การประเมินผลการนำเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษามาใช้ในการจัดการเรียนการสอน (2) ปัญหาในการใช้เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาของครูผู้สอนในภาพรวมของแต่ละด้านอยู่ในระดับปานกลาง เรียงลำดับจากมากไปหาน้อยได้แก่ ปัญหาในการผลิตเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาาที่นำมาใช้ในการจัดการเรียนการสอน ปัญหาในการใช้เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาในการจัดการเรียนการสอน (3) ความต้องการในการใช้เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาของครูผู้สอน ในภาพรวมครูมีความต้องการใช้อยู่ในระดับมาก โดยครูผู้สอนมีความต้องการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อช่วยในการจัดการเรียนการสอน ความต้องการวัสดุประกอบการเรียนการสอน และความต้องการอุปกรณ์ประกอบการเรียนการสอนth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเทคโนโลยีทางการศึกษา--ไทยth_TH
dc.titleความต้องการใช้เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษาในการจัดการเรียนการสอนของครูในสังกัดศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย กลุ่มศูนย์เจ้าพระยาป่าสักth_TH
dc.title.alternativeNeeds in using educational technology and communications for instructional management of teachers under the Office of Non-formal and informal Education for Chao Phraya-Pasak Centers Groupen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_130405.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.22 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons