Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4477
Title: การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของครูที่ปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดนครศรีธรรมราช
Other Titles: Using of information and communication technology of teachers in child development centers under Provincial Administrative Organization in Nakhon Si Thammarat
Authors: ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
วินิตา แซ่ลิ้ม, 2537-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์.
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช--สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช--แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี
เทคโนโลยีสารสนเทศ--การศึกษาการใช้
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความรู้ด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (2) ศึกษาทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และ (3) ศึกษาคุณลักษณะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของครูที่ปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดนครศรีธรรมราช กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ครูที่ปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดนครศรีธรรมราช ปีการศึกษา 2564 จำนวน 286 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม เรื่อง การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของครูที่ปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า (1) ด้านความรู้ ครูที่ปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมีความรู้อยู่ในระดับปานกลาง โดยมีความรู้ในด้านการใช้สมาร์ตโฟน อยู่ในระดับมาก (2) ด้านทักษะ ครูที่ปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมีทักษะการใช้ในระดับปานกลาง โดยมีทักษะในด้านการใช้สมาร์ตโฟน อยู่ในระดับมาก และ (3) ด้านคุณลักษณะ ครูที่ปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมีคุณลักษณะด้านเจตคติในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอยู่ในระดับมาก โดยมีเจตคติต่อการมีวินัยในตนเองและเคารพกฎเกณฑ์ในการใช้คอมพิวเตอร์อยู่ในระดับมาก.
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4477
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.94 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons