กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4477
ชื่อเรื่อง: | การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของครูที่ปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดนครศรีธรรมราช |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Using of information and communication technology of teachers in child development centers under Provincial Administrative Organization in Nakhon Si Thammarat |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ทวีวัฒน์ วัฒนกุลเจริญ วินิตา แซ่ลิ้ม, 2537- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์. |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช--สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช--แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี เทคโนโลยีสารสนเทศ--การศึกษาการใช้ การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา |
วันที่เผยแพร่: | 2563 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความรู้ด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (2) ศึกษาทักษะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และ (3) ศึกษาคุณลักษณะการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของครูที่ปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดนครศรีธรรมราช กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ครูที่ปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดนครศรีธรรมราช ปีการศึกษา 2564 จำนวน 286 คน ได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม เรื่อง การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของครูที่ปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า (1) ด้านความรู้ ครูที่ปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมีความรู้อยู่ในระดับปานกลาง โดยมีความรู้ในด้านการใช้สมาร์ตโฟน อยู่ในระดับมาก (2) ด้านทักษะ ครูที่ปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมีทักษะการใช้ในระดับปานกลาง โดยมีทักษะในด้านการใช้สมาร์ตโฟน อยู่ในระดับมาก และ (3) ด้านคุณลักษณะ ครูที่ปฏิบัติหน้าที่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมีคุณลักษณะด้านเจตคติในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอยู่ในระดับมาก โดยมีเจตคติต่อการมีวินัยในตนเองและเคารพกฎเกณฑ์ในการใช้คอมพิวเตอร์อยู่ในระดับมาก. |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4477 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 15.94 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License