Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4488
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | นิรนาท แสนสา | th_TH |
dc.contributor.author | กรรมสิทธิ์ อุทธารนิช, 2521- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-03-16T07:01:11Z | - |
dc.date.available | 2023-03-16T07:01:11Z | - |
dc.date.issued | 2556 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4488 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปี ที่ 1โรงเรียนบ้านหนองขอน ที่เป็นกลุ่มทดลองก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1จำนวน 21 คน ที่กำลังเรียนอยู่ ในปีการศึกษา 2556 ในโรงเรียนบ้านหนองขอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี เขต 4 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง (2) แบบวัดความเชื่อมันในตนเอง ซึ่งมีค่าความเที่ยงทั้งฉบับเท่ากับ .86 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองขอน ที่ได้ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง มีความเชื่อมั่นในตนเองสูงกว่าก่อนทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | การศึกษาขั้นมัธยม--การศึกษาและการสอน | th_TH |
dc.subject | การศึกษาขั้นมัธยม--กิจกรรมการเรียนการสอน | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา | th_TH |
dc.title | ผลการใช้กิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองขอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี เขต 4 | th_TH |
dc.title.alternative | Effects of using a guidance activities package to develop self-confidence of Mathayom Suksa I Students at Ban Nong Khon School under Kanchanaburi Primary Education Service Area Office 4 | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | ศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purpose of this research was to compare self-confidence levels of Mathayom Suksa I students at Ban Nong Khon School, who were in the experimental group, before and after using a guidance activities package to develop selfconfidence. The research sample consisted of 21 Mathayom Suksa I students studying in the 2013 academic year at Ban Nong Khon School under Kanchanaburi Primary Education Service Area Office 4. The research instruments consisted of ( 1 ) a guidance activities package to develop self-confidence; and ( 2 ) a self-confidence assessment scale, with reliability coefficient of .86. The data were statistically analyzed using the mean, standard deviation, and t- test. Research findings revealed that the post-experiment self-confidence level of Mathayom Suksa I students at Ban Nong Khon School who used the guidance activities package to develop self-confidence was significantly higher than their preexperiment counterpart level at the .01 level. | en_US |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_143877.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 14.13 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License