Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4488
Title: | ผลการใช้กิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองขอน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี เขต 4 |
Other Titles: | Effects of using a guidance activities package to develop self-confidence of Mathayom Suksa I Students at Ban Nong Khon School under Kanchanaburi Primary Education Service Area Office 4 |
Authors: | นิรนาท แสนสา กรรมสิทธิ์ อุทธารนิช, 2521- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา--การศึกษาเฉพาะกรณี การศึกษาขั้นมัธยม--การศึกษาและการสอน การศึกษาขั้นมัธยม--กิจกรรมการเรียนการสอน การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา |
Issue Date: | 2556 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความเชื่อมั่นในตนเองของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปี ที่ 1โรงเรียนบ้านหนองขอน ที่เป็นกลุ่มทดลองก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1จำนวน 21 คน ที่กำลังเรียนอยู่ ในปีการศึกษา 2556 ในโรงเรียนบ้านหนองขอน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษากาญจนบุรี เขต 4 เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง (2) แบบวัดความเชื่อมันในตนเอง ซึ่งมีค่าความเที่ยงทั้งฉบับเท่ากับ .86 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านหนองขอน ที่ได้ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความเชื่อมั่นในตนเอง มีความเชื่อมั่นในตนเองสูงกว่าก่อนทดลอง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4488 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_143877.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 14.13 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License