กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4553
ชื่อเรื่อง: | การพัฒนาชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์วิชาคอมพิวเตอร์สร้างสรรค์เรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์ในลักษณะ 3 มิติโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียน ภ.ป.ร. ราชวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Development of electronic courseware on the topic of designing 3-dimension products with computer program in the creative computer course for Mathayom Suksa III students at King's College School under the Royal Patronage |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วาสนา ทวีกุลทรัพย์ อาทิตย์ ไชยจันทร์, 2521- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--การศึกษาเฉพาะกรณี คอมพิวเตอร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--การสอนด้วยสื่อ การสอนด้วยสื่อ การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา. |
วันที่เผยแพร่: | 2557 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ วิชาคอมพิวเตอร์ สร้างสรรค์ เรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์ในลักษณะ 3 มิติ โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 โรงเรียน ภ.ป.ร. ราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ (2) ศึกษาความกาวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง การออกแบบผลิตภัณฑ์ในลักษณะ 3 มิติ โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ เรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์ในลักษณะ 3 มิติ โดยใช้ โปรแกรมคอมพิวเตอร์ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 3 โรงเรียน ภ.ป.ร. ราชวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จำนวน 40 คน ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปี การศึกษา 2557 ได้มาโดยการสุ่มแบบ กลุ่มเครื่องมือในการวิจัย คือ (1) ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์วิชาคอมพิวเตอร์สร้างสรรค์ เรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์ในลักษณะ 3 มิติ โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรี ยน แบบคู่ขนาน และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์วิชาคอมพิวเตอร์สร้างสรรค์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E1 /E2ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์วิชาคอมพิวเตอร์สร้างสรรค์ เรื่อง การออกแบบผลิตภัณฑ์ในลักษณะ 3 มิติ โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์มีประสิทธิภาพ 80.80/80.36 ตามเกณฑ์ที่กาหนด 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นว่าชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์มีความเหมาะสมในระดับมาก |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4553 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Edu-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_146265.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 36.59 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License