Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4564
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนิติพัฒน์ เมฆขจร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorกรกช นวพงศ์ธนานนท์, 2532-th_TH
dc.date.accessioned2023-03-17T02:40:43Z-
dc.date.available2023-03-17T02:40:43Z-
dc.date.issued2559-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4564en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความกล้าแสดงออกในวิชานาฏศิลป์ ของนักเรียนกลุ่มทดลองก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความกล้าแสดงออก และ (2) เปรียบเทียบความกล้าแสดงออกในวิชานาฏศิลป์ของนักเรียนกลุ่มทดลอง ระยะหลังการใช้ ชุดกิจกรรมแนะแนวกับระยะติดตามผลกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปี ที่ 1 ปี การศึกษา 2559 ของโรงเรียนสุวรรณพลับพลาพิทยาคม กรุงเทพมหานคร 1 ห้องเรียน จำนวน 30 คน ที่ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่มจากห้องเรียนที่มีคะแนนเฉลี่ยความกล้าแสดงออกในวิชานาฏศิลป์ ต่ำที่สุด เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ (1) ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความกล้าแสดงออกในวิชา นาฏศิลป์ จำนวน 8 กิจกรรม และ (2) แบบวัดความกล้าแสดงออกในวิชานาฏศิลป์ มีค่าความเที่ยง เท่ากับ .80 และสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) หลังจากใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความกล้า แสดงออกในวิชานาฏศิลป์ นักเรียนกลุ่มทดลองมีความกล้าแสดงออกในวิชานาฏศิลป์ เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) นักเรียนกลุ่มทดลองมีระดับความกล้าแสดงออกในวิชา นาฏศิลป์ ในระยะหลังการทดลองกับระยะติดตามผลไม่แตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยา --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectนาฏศิลป์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)th_TH
dc.subjectนักเรียนมัธยมศึกษา--ไทย--กรุงเทพฯth_TH
dc.subjectนักเรียนมัธยมศึกษา--ไทย--กรุงเทพฯ. การศึกษาอิสระ--การแนะแนวและการปรึกษาเชิงจิตวิทยาth_TH
dc.titleผลการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวเพื่อพัฒนาความกล้าแสดงออกในวิชานาฏศิลป์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสุวรรณพลับพลาพิทยาคม กรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeThe effects of using a guidance activities package to develop assertive behaviors in the Thai Classical Dance Course of Mathayom Suksa I Students at Suwan Plubpla Pittayakhom School in Bangkok Metropolisth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_154754.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.16 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons