Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4704
Title: | กิจกรรมการเรียนคณิตศาสตร์โดยใช้สื่อคอมพิวเตอร์เรื่อง ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเวตวันวิทยา จังหวัดอุบลราชธานี |
Other Titles: | Mathematics learning activities with the use of computer media on the topic of linear equations with two variables for Mathayom Suksa III studebts of Watawan Wittaya School in Ubon Ratchathani Province |
Authors: | ปรีชา เนาว์เย็นผล สรวิชญ์ รางเงิน, 2521- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน การสอนด้วยสื่อ คณิตศาสตร์--การสอนด้วยสื่อ |
Issue Date: | 2553 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียน ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร โดยใช้สื่อคอมพิวเตอร์ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเวตวันวิทยา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2553 จํานวน 27 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ เรื่อง ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร โดยใช้สื่อคอมพิวเตอร์และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า การทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่เรียนเรื่อง ระบบสมการเชิงเส้นสองตัวแปร มีคะแนนเฉลี่ย 14.19 คะแนน และ 23.26 คะแนน ตามลําดับ เมื่อเปรียบเทียบระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน พบว่า คะแนนสอบหลังเรียนของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4704 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_124099.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 5.26 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License