Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4709
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorพัชรี ผลโยธินth_TH
dc.contributor.authorสอาด เชื้อทอง, 2505-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-19T05:11:39Z-
dc.date.available2023-03-19T05:11:39Z-
dc.date.issued2555-
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการอ่านของเด็กปฐมวัยกับพฤติกรรมการอ่านของผู้ปกครอง โรงเรียนอนุบาลห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัย อายุระหว่าง 5-6 ปี จานวน 30 คน ที่ศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554 โรงเรียนอนุบาลห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษ ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม และผู้ปกครองเด็กปฐมวัย จานวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แบบสังเกตพฤติกรรมการอ่านของเด็กปฐมวัย และแบบสอบถามพฤติกรรมการอ่านของผู้ปกครอง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ การทดสอบไคสแควร์ ผลการศึกษาพบว่า พฤติกรรมการอ่านของเด็กปฐมวัยกับพฤติกรรมการอ่านของผู้ปกครองไม่มีความสัมพันธ์กันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการอ่านขั้นก่อนประถมศึกษาth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างพฤติกรรมการอ่านของเด็กปฐมวัยกับพฤติกรรมการอ่านของผู้ปกครอง โรงเรียนอนุบาลห้วยทับทัน จังหวัดศรีสะเกษth_TH
dc.title.alternativeStudy of relation of reading behavior between preschool children and their parents at Anuban Bhay Thap Tan School in Si Sa Ket Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this research was to study the relationship between reading behavior of preschool children and reading behavior of their parents at Anuban Huay Thap Tan School in Si Sa Ket Province. The samples consisted of 30 preschool children, aged 5-6 years, studying at the second kindergarten level in the first semester of the 2011 academic year at Anuban Huay Thap Tan School in Si Sa Ket Province, obtained by cluster sampling and 30 parents of the students.. The research instruments employed in the study were a preschool children reading behavior observation form, and a questionnaire on the parents’ reading behavior. The data was analyzed by chi-square. The result of the study revealed no significant relationship between reading behavior of preschool children and reading behavior of their parents.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_133908.pdf2.29 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons