กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4738
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้บทบาทสมมติที่มีต่อพฤติกรรมการประหยัดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา จังหวัดสมุทรปราการ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effects of using role play on economical behaviors of Pratho3m Suksa I students at Saint Joseph Bang Na school in Samut Prakan Prakan province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ผุสดี กุฏอินทร์
สุกัญญา จีนมาสา, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
การประหยัดและการออม--การศึกษาและการสอน
นักเรียนประถมศึกษา--ไทย--สมุทรปราการ
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมการประหยัดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมโดยใช้บทบาทสมมติ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา จังหวัดสมุทรปราการ จํานวน 28 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการ จัดกิจกรรมบทบาทสมมติ 8 กิจกรรม และแบบสังเกตพฤติกรรมการประหยัด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า พฤติกรรมการประหยัดของนักเรียนหลังการจัดกิจกรรมโดยใช้บทบาทสมมติสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4738
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_119288.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.86 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons