Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4738
Title: ผลการใช้บทบาทสมมติที่มีต่อพฤติกรรมการประหยัดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา จังหวัดสมุทรปราการ
Other Titles: Effects of using role play on economical behaviors of Pratho3m Suksa I students at Saint Joseph Bang Na school in Samut Prakan Prakan province
Authors: ผุสดี กุฏอินทร์
สุกัญญา จีนมาสา, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
การประหยัดและการออม--การศึกษาและการสอน
นักเรียนประถมศึกษา--ไทย--สมุทรปราการ
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2551
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบพฤติกรรมการประหยัดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมโดยใช้บทบาทสมมติ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเซนต์โยเซฟ บางนา จังหวัดสมุทรปราการ จํานวน 28 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการ จัดกิจกรรมบทบาทสมมติ 8 กิจกรรม และแบบสังเกตพฤติกรรมการประหยัด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า พฤติกรรมการประหยัดของนักเรียนหลังการจัดกิจกรรมโดยใช้บทบาทสมมติสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรม อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4738
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_119288.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.86 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons