Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4744
Title: | ผลการจัดประสบการณ์แบบวางแผน ปฏิบัติ ทบทวน ที่มีต่อความสามารถในการพูดของเด็กปฐมวัยโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น |
Other Titles: | Effects of plan do review experiences on speaking abilities of preschool children at Demonstration School, Khon Khaen University |
Authors: | อรุณี หรดาล สุทธิพร ชาตาธิคุณ, 2509- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--กิจกรรมการเรียนการสอน เด็กวัยก่อนเข้าเรียน--ไทย--ขอนแก่น การสอน |
Issue Date: | 2552 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาค้นคว้าอิสระในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสามารถในการพูดของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์แบบวางแผน ปฏิบัติ ทบทวน และเปรียบเทียบความสามารถในการพูดของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์แบบวางแผนปฏิบัติ กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัย ชาย - หญิง อายุระหว่าง 5 - 6 ปี จํานวน 25 คน ที่ศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ คู่มือการจัดประสบการณ์แบบวางแผนปฏิบัติ ทบทวน และแบบวัดความสามารถในการพูดของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์แบบวางแผน ปฏิบัติ ทบทวน มีความสามารถในการพูด ผ่านเกณฑ์ระดับดีมาก ดี และปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 36,52 และ 12 ตามลําดับ และเด็กปฐมวัยมีความสามารถในการพูดหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4744 |
Appears in Collections: | Edu-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_126012.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.76 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License