กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4744
ชื่อเรื่อง: ผลการจัดประสบการณ์แบบวางแผน ปฏิบัติ ทบทวน ที่มีต่อความสามารถในการพูดของเด็กปฐมวัยโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of plan do review experiences on speaking abilities of preschool children at Demonstration School, Khon Khaen University
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อรุณี หรดาล, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุทธิพร ชาตาธิคุณ, 2509-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณี
เด็กวัยก่อนเข้าเรียน -- กิจกรรมการเรียนการสอน
เด็กวัยก่อนเข้าเรียน -- ไทย -- ขอนแก่น
การสอน
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสามารถในการพูดของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์แบบวางแผน ปฏิบัติ ทบทวน และเปรียบเทียบความสามารถในการพูดของเด็กปฐมวัยก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์แบบวางแผนปฏิบัติ กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัย ชาย - หญิง อายุระหว่าง 5 - 6 ปี จํานวน 25 คน ที่ศึกษาอยู่ในชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2552 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ คู่มือการจัดประสบการณ์แบบวางแผนปฏิบัติ ทบทวน และแบบวัดความสามารถในการพูดของเด็กปฐมวัย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า เด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์แบบวางแผน ปฏิบัติ ทบทวน มีความสามารถในการพูด ผ่านเกณฑ์ระดับดีมาก ดี และปานกลาง คิดเป็นร้อยละ 36,52 และ 12 ตามลําดับ และเด็กปฐมวัยมีความสามารถในการพูดหลังการทดลองสูงกว่าก่อนการทดลองอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4744
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_126012.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.76 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons