Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4751
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธนรัชฏ์ ศิริสวัสดิ์th_TH
dc.contributor.authorสุนิษา โชติชูคง, 2509-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-19T10:30:34Z-
dc.date.available2023-03-19T10:30:34Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4751en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ด้านการอ่านจับใจความก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านโคกตก อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ที่เรียนโดยใช้นิทานพื้นบ้านของอำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านโคกตก อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา จำนวน 19 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แบบฝึกการอ่านจับใจความ แบบทดสอบอ่านจับใจความก่อนเรียนและแบบทดสอบอ่านจับใจความหลังเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนที่เรียนโดยใช้นิทานพื้นบ้านของอำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลาเป็นสื่อการเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้านการอ่านจับใจความหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการอ่าน--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการอ่าน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--สงขลาth_TH
dc.titleผลการใช้แบบฝึกการอ่านจับใจความที่ใช้นิทานพื้นบ้านอำเภอสะบ้าย้อย สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านโคกตก จังหวัดสงขลาth_TH
dc.title.alternativeEffects of reading comprehension exercises using Saba Yoi folk tales as contents for Mathayom Suksa I Students at Ban Kok Tok School in Songkhla Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purpose of this study was to compare reading comprehension achievements of Mathayom Suksa I students at Ban Kok Tok School, Saba Yoi District, Songkhla Province, before and after learning with the use of Saba Yoi folk tales as reading comprehension exercises. The sample consisted of 19 Mathayom Suksa I students at Ban Kok Tok School, Saba Yoi District, Songkhla Province during the second semester of the 2012 academic year. The employed instruments for the study comprised reading comprehension exercises, a reading comprehension test for pre-testing, and a reading comprehension test for post-testing. Statistics for data analysis were the mean, standard deviation, and t-test. Research findings showed that the post-learning reading comprehension achievement of the students who learned with the use of Saba Yoi folk tales as reading comprehension exercises was significantly higher than their pre-learning achievement at the .01 level.en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_137355.pdfเอกสารฉบับเต็ม1.37 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons