กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4922
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติมเรื่องตามรอยทวารวดีที่สุพรรณบุรีด้วยเพลงพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Development of a supplementary reading entitled tracing Tawarawadi at Suphan Buri with folksongs for Prathom Suksa VI students
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จันตรี คุปตะวาทิน
สุพัตรา บรรจงจิตต์, 2496-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน--การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาไทย--หนังสืออ่านประกอบ
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
หนังสืออ่านประกอบ
วันที่เผยแพร่: 2547
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยแบบบูรณาการ กับกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ (ดนตรี) ภาษาไทย สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม เรื่อง ตามรอยทวารวดีที่สุพรรณบุรีด้วยเพลงพื้นบ้าน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ (2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง ตามรอยทวารวดีที่สุพรรณบุรีด้วยเพลงพื้นบ้าน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนอนุบาลสุพรรณบุรี ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2547 จำนวน 42 คน โดยการสุ่มอย่างง่ายด้วยวิธีการจับฉลาก เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ หนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง ตามรอยทวารวดีที่สุพรรณบุรี ด้วยเพลงพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แผนการจัดการเรียนรู้ แบบฝึกปฏิบัติ แบบประเมินของผู้ทรงคุณวุฒิ แบบทดสอบหลังเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และค่าร้อยละ ผลการศึกษาพบว่า การพัฒนาหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง ตามรอยทวารวดีที่สุพรรณบุรี ด้วยเพลงพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งประเมินโดยผู้ทรงคุณวุฒิ อยู่ในระดับเห็นด้วยมากที่สุด และการทดสอบประสิทธิภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติม มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด คือ 83.45/ 83.86 ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อหนังสืออ่านเพิ่มเติม เรื่อง ตามรอยทวารวดีที่สุพรรณบุรีด้วยเพลงพื้นบ้าน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ด้านรูปเล่มและการพิมพ์ ด้านเนื้อเรื่อง ด้านประกอบ ด้านคุณค่าและประโยชน์ที่ได้รับ อยู่ในระดับความพึงพอใจมากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4922
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_83903.pdfเอกสารฉบับเต็ม23.47 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons