Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4933
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุภาวดี กลั่นประโคน, 2530-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-25T03:29:24Z-
dc.date.available2023-03-25T03:29:24Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4933en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง ตำนานท้องถิ่นศรีสะเกษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จังหวัดศรีสะเกษ และ (2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสืออ่านเพิ่มเติมที่สร้างขึ้น กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 3 คน และนักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนร่มโพธิ์วิทยา จำนวน 10 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้ เรื่องตำนานท้องถิ่นศรีสะเกษที่สร้างขึ้น (2) แบบประเมินคุณภาพหนังสืออ่านเพิ่มเติม และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับหนังสืออ่านเพิ่มเติม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษามีดังนี้ (1) หนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย เรื่อง ตำนานท้องถิ่นศรีสะเกษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จังหวัดศรีสะเกษประกอบด้วย ตำนานท้องถิ่นศรีสะเกษ จำนวน 10 เรื่อง แต่ละเรื่องมีภาพประกอบ กิจกรรมวัดผลประเมินผลท้ายเรื่อง และกิจกรรมเสนอแนะ และ (2) ผลการตรวจคุณภาพหนังสือโดยผู้ทรงคุณวุฒิ พบว่า ในภาพรวมหนังสืออ่านเพิ่มเติมที่สร้างขึ้นมีความเหมาะสมมากที่สุด และนักเรียนมีความคิดเห็นว่าหนังสืออ่านเพิ่มเติมมีความเหมาะสมในระดับมากที่สุดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectหนังสืออ่านประกอบ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) -- ไทย -- ศรีสะเกษth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleการสร้างหนังสืออ่านเพิ่มเติมกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยเรื่อง ตำนานท้องถิ่นศรีสะเกษ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 จังหวัดศรีสะเกษth_TH
dc.title.alternativeConstruction of a supplementary reading in the Thai Language Learning Area entitled Si Sa Ket Local Legends for Mathayom Suksa V students in Si Sa Ket Provinceth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were (1) to construct a supplementary reading in the Thai Language Learning Area entitled Si Sa Ket Local Legends for Mathayom Suksa V students in Si Sa Ket province; and (2) to verify quality of the constructed supplementary reading. The research sample consisted of three experts and 10 Mathayom Suksa V students of Rom Pho Witthaya School. The employed instruments for this study were (1) the constructed supplementary reading entitled Si Sa Ket Local Legends; (2) a quality evaluation form for the supplementary reading; and (3) a questionnaire on opinions toward the supplementary reading. Statistics employed for data analysis were the frequency, percentage, mean, and standard deviation. Research results were as follows: (1) the constructed supplementary reading entitled Si Sa Ket Local Legends for Mathayom Suksa V students in Si Sa Ket province comprised 10 Si Sa Ket local legends; each story was completed with illustrations, end-of-story measurement and evaluation activities, and suggested activities; and (2) results of quality evaluation of the constructed supplementary reading by the experts revealed that the overall quality of the constructed supplementary reading was appropriate at the highest level, and the students had opinions that the supplementary reading was appropriate at the highest levelen_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_160439.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.17 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons