Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4939
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวรรณา บัวเกิด, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุวพัทร พลหน่วย, 2519-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.date.accessioned2023-03-25T04:05:53Z-
dc.date.available2023-03-25T04:05:53Z-
dc.date.issued2556-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/4939en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่องเที่ยวเซกา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 จังหวัดบึงกาฬ และ (2) หาประสิทธิภาพของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง เที่ยวเซกา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จังหวัดบึงกาฬ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 6 ที่เรียนอยู่ในภาคเรียนที่ 1 ปี การศึกษา 2557 โรงเรียนบ้านห้วยผักขะ อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ จำนวน 42 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง ดำเนินการทดลองเพื่อหาประสิทธิภาพของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ 3 ครั้ง ได้แก่ (1) การทดลองแบบเดี่ยว ใช้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 3 คน (2) การทดลองแบบกลุ่ม ใช้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 9 คน และ (3) การทดลองแบบภาคสนาม ใช้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง เที่ยวเซกา และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธ์ิการเรียน สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ และค่าประสิทธิภาพ E1/E2 ผลการศึกษาพบว่า (1) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง เที่ยวเซกา ประกอบด้วยเนื้อหา 4 เรื่อง ได้แก่ เปิ ดประตูสู่เซกา เมืองล้ำค่าประเพณี แหล่งดีน่าท่องเที่ยว และเก็บเกี่ยวของดีจากภูมิปัญญา และ (2) หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เรื่อง เที่ยวเซกา มีค่าประสิทธิภาพเท่ากับ 80.42/81.33th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ -- การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ -- หลักสูตรและการสอนth_TH
dc.titleการสร้างหนังสืออิเล็กทรอนิกส์เรื่องเที่ยวเซกา สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จังหวัดบึงกาฬth_TH
dc.title.alternativeDevelopment of an electronic book entitled visiting Seka for Prathom Suksa VI students in Buengkan Provinceth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to construct an electronic book entitled Visiting Seka for Prathom Suksa VI students in Buengkan province; and (2) to find the efficiency of the electronic book entitled Visiting Seka for Prathom Suksa VI students in Buengkan province. The research sample consisted of 42 students studying in the first semester of the 2014 academic year at Ban Huay Pakkha School, Seka district, Buengkan province, obtained by purposive sampling. The efficiency verification process comprised 3 steps: (1) the individual try-out with a sample of 3 students, (2) the small group try-out with a sample of 9 students, and (3) the field experiment with a sample of 30 students. The employed research instruments were the electronic book entitled Visiting Seka, and a learning achievement test. Statistics employed for data analysis were the percentage and E1/E2 efficiency index. Research findings showed that (1) the electronic book entitled Visiting Seka had the contents comprising 4 chapters: Welcome to Seka, A Town Full of Traditions, Tourist Attractions, and Finding Good Things from Local Wisdom; and (2) the constructed electronic book entitled Visiting Seka was efficient at 80.42/81.33en_US
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_159441.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.32 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons